TIN TỨC


Tạp Chí Công Thương: CTY CP Bia Sài Gòn- Nghệ Tĩnh: Năng động để phát triển bền vững

Chúng tôi là gia đình BIA SÀI GÒN
 
 
CÔNG TY CỔ PHN BIA SÀI GÒN- NGH TĨNH:
NĂNG ĐỘNG ĐỂ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
 
 
Năm 2013 vừa qua, mặc dù chịu sự cạnh tran khốc liệt của nhiều hãng bia, nhưng thương hiệu bia Sài Gòn vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng và công ty bia Sài Gòn- Nghệ Tĩnh vẫn phát triển vững vàng, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu.
 
    Dưới cái nắng oi nồng, nóng rát trong những ngày hè ở Miền Trung, cán bộ , công nhân viên(CBCNV) Công ty CP Bia Sài Gòn- Nghệ Tĩnh đang hứng khởi , miệt mài lao động để sản xuất ra những lô bia ngon lành, mát lạnh, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng đối với sản phẩm bia Sài Gòn, cũng như sản phẩm bia mang nhã hiệu VIDA.
    Giám đốc công ty Hoàng Lâm Hoà cho biết :” Bây giờ đang là mùa cao điểm của sản phẩm bia, toàn Công ty đang nỗ lực thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất năm “.
    “Khó khăn lớn nhất hiện tại là Công ty nằm ở khu vực đông dân, gần trung tâm thành phố, tuy đã đầu tư nhiều và đạt được tiến bộ trong các vấn đề xử lý nước thải và môi trường, nhưng đôi lúc cũng không tránh khỏi  sự không hài lòng của dân cư“.

NĂNG ĐỘNG TRONG SẢN XUẤT KINH DOANH:
     Năm 2013, Công ty đã sản xuất và tiêu thụ 38 triệu lít bia các loại, đạt tổng doanh thu 372 tỷ đồng, nộp ngân sách 154 tỷ đồng; đảm bảo thu nhập bình quân cho gần 240 lao động đạt mức hơn 6 triệu đồng /người/ tháng.
      Có được kết quả đó, trước hết phải kể đến sự quan tâm giúp đỡ của Tổng công ty CP Bia- Rượu – NGK Sài Gòn; sự chỉ đạo sát sao của HĐQT, sự linh hoạt trong tổ chức điều hành của lãnh đạo Công ty và tinh thần đoàn kết, nỗ lực lao động của tập thể CBCNV Công ty. Đi đôi với việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm gắn với chiến lược marketing, đẩy mạnh bán bia hơi, bước đầu công ty đã quản lý hiệu quả các chỉ tiêu, định mức kỹ thuật làm nền tảng cho việc quản lý tiêu hao nguyên, nhiên vật liệu tiết kiệm trong sản xuất và giảm giá thành sản phẩm. Công ty cũng tận dụng tốt máy móc thiết bị trong mùa giao giao hàng thấp điểm của Bia Sài Gòn để sản xuất và tiêu thụ bia địa phương. Do ở xa vùng tiêu thụ chính của Tổng công ty, việc vận chuyển sản phẩm và luân chuyển vỏ két rất khó khăn. Để khắc phục tình trạng này, Công ty đã linh hoạt, kịp thơi thuê gần 150.000 bộ vỏ két từ Bia Sài Gòn- Sông Lam để phục vụ sản xuất trong quý IV.
     Trước yêu cầu bức thiết phải giảm ô nhiễm môi trường đến mức thấp nhất, Công ty đã thiết lập đường dây thông tin liên lạc để kịp thời xử lý các vấn đề ô nhiễm phát sinh. Hệ thống xử lý nước thải công suất 1.200 m3 /ngày đêm của Công ty hoạt động ổn định và liên tục. Cung với việc di chuyển các thiết bị gây ồn xa khu dân cư Công ty còn cho xây tường bao kín quanh khu vực đặt máy phát sinh tiếng ồn và phía gần dân cư, kết hợp trồng cây xanh. Kết quả quan trắc tiếng ồn và kiểm tra mẫu nước thải của Công ty đều đạt quy chuẩn cho phép.
      Để khắc phục mùi hôi phát sinh từ bể lắng cặn đầu vào, bể điều hoà, xi-lô chứa bùn, nhà ép bùn, bể yếm khí và hố ga chưa bùn. Công ty đã đầu tư, áp dụng nhiều phương pháp, như : làm kín các bể lắng cặn đầu vào, bể điều hoà,; lắp đặt đường ống, hệ thống, hệ thống khử mùi bằng than hoạt tính và hoá chất, lắp đặt quạt hút mùi từ các xi-lô chưa bùn, hố ga, nhà ép bùn, bể yếm khí; thảm lớp bê tông đá dăm mác 200 dày 10cm toàn bộ mặt bể yếm khí; làm kín toàn bộ khu vực bể yếm khí...

GIẢI QUYẾT TRIỆT ĐỂ VẤN ĐỀ MÔI TRƯỜNG
      Dự kiến năm 2014, Công ty sẽ sản xuất và tiêu thụ 38,2 triệu lít bia các loại; tổng doanh thu khoảng 380 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 167 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động khoảng 7,6 triệu đồng/người/tháng; tỷ lệ cổ tức 15%.
      Nhằm đảm bảo đầy đủ các nguồn lực phục vụ sản xuất, đáp ứng yêu cầu tiến độ, tập thể CBCNV Công ty đang cố gắng sản xuất tối đa công suất của nhà máy. Cung với việc đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm; tăng cường công tác bán hàng, marketing và vận chuyển, Công ty tiếp tục hoàn thiện hệ thống tiêu thụ sản phẩm theo hướng chuyên nghiệp phù hợp với tình hình thực tế; đồng thời thành lập thêm các kho, chi nhánh để bám sát thị trường, phản ứng nhanh, kịp thời...Để đáp ứng nhu cầu thị trường vào mùa cao điểm sản phẩm của Tổng công ty cũng như sản phẩm mang nhẫn hiệu VIDA, Công ty tổ chức điều hành sản xuất linh hoạt, kết hợp duy trì hệ thống quản lý chất lượng ISO, nâng cao chất lượng sản phẩm.
       Công tác đầu tư chủ yếu tập trung vào nhu cầu cấp thiết như xử lý môi trường( hệ thống xử lý nước thải, xử lý khói bụi), để giải quyết triệt để vấn đề môi trường, tạo cơ sở cho hoạt động bền vững và lâu dài của Công ty.
       Giám đốc Hoàng Lâm Hoà cho biết thêm :’ chúng tôi đang hoàn tất các biện pháp bảo vệ môi trường theo cam kết trong Đề án Bảo vệ môi trường, như : tự động hoá nhà nấu, mua máy nén CO2, máy nén khí , một số trang thiết bị phục vụ cho tiêu thụ bia địa phương, các thiết bị thí nghiệm, kiểm soát chất lượng để nâng cao chất lượng sản phẩm. Trong năm nay, sẽ đầu tư 01 bể đối chứng cho hệ thống xử lý nước thải trị giá 300 triệu đồng; 01 bể hiếu khí 680m3 trị giá 2,4 tỷ đồng; đầu tư phương tiện đáp ứng nhu cầu vận tải ; hệ thống rửa, dập nút, chiết Keg bia tươi 2L và Keg bia tươi 20L, 30L; hệ thống phòng cháy chưa cháy khoảng 5 tỷ đồng...”
       Qua các giải phảp tổ chức điều hành sản xuất tlinh hoạt, đàu tư có trọng tâm trọng điểm, chú trọng công tác bảo vệ môi trường Công ty CP Bia Sài Gòn- Nghệ Tĩnh đang tạo đà cho những bước phát triển vững vàng, mạnh mẽ trong những năm tiếp theo.
                 BÙI NGA – Tạp Chí Công Thương